Cấp giấy phép xuất bản bản tin (địa phương) - 1.009374.000.00.00.H62

Lĩnh vực: Báo chí

Hướng dẫn

Cách thức thực hiện

  • Nộp trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chinh công tỉnh Vĩnh Phúc; hoặc qua hệ thống bưu chính; hoặc thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến (Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Vĩnh Phúc tại địa chỉ: http://dichvucong.vinhphuc.gov.vn hoặc Cổng dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ: http://dichvucong.gov.vn).

Thành phần hồ sơ

Cấp giấy phép xuất bản bản tin (địa phương)

Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
Bản sao có chứng thực hoặc bản sao điện tử có giá trị pháp lý hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu quyết định thành lập, giấy phép thành lập, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ khác có giá trị pháp lý tương đương   Bản chính: 0
Bản sao: 1
Mẫu trình bày tên gọi bản tin có xác nhận của cơ quan, tổ chức đề nghị cấp giấy phép và bản dịch tiếng Việt được công chứng (đối với tên gọi bản tin thể hiện bằng tiếng nước ngoài)   Bản chính: 1
Bản sao: 0
Sơ yếu lý lịch của người chịu trách nhiệm xuất bản bản tin   Bản chính: 1
Bản sao: 0
Tờ khai đề nghị cấp giấy phép xuất bản bản tin Mẫu số 10.docx Bản chính: 1
Bản sao: 0

Trình tự thực hiện

Bước 1: Cơ quan, tổ chức ở tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có nhu cầu xuất bản bản tin lập 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xuất bản bản tin gửi đến Sở Thông tin và Truyền thông qua Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Vĩnh Phúc trong giờ làm việc hành chính (trừ ngày lễ, ngày nghỉ theo quy định). Cán bộ tiếp nhận kiểm tra hồ sơ:

+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ: Cán bộ tiếp nhận hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ;

+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Làm thủ tục tiếp nhận, quét (scan), thu phí thẩm định (nếu có) và lưu trữ hồ sơ điện tử, chuyển bộ phận chuyên môn xử lý.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm chuyển hồ sơ để giải quyết theo quy định.

Bước 2: Phân công xử lý hồ sơ.

Bước 3: Thẩm định hồ sơ, trình duyệt, chuyển đến người duyệt hồ sơ.

Bước 4: Duyệt hồ sơ, trình ký.

Bước 5: Ký duyệt kết quả giải quyết thủ tục hành chính, chuyển Trưởng phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản /cán bộ được phân công.

Bước 6: Lấy số, đóng dấu, lưu; chuyển giao cho cán bộ Sở trực Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh /Bưu điện.

Bước 7: Nhận, trả kết quả cho tổ chức/công dân

Đối tượng thực hiện

Tổ chức hoặc cá nhân

Thời hạn giải quyết

16 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

Phí/lệ phí

Không

Không

Cơ quan thực hiện

Sở Thông tin và Truyền thông

Yêu cầu điều kiện

- Có người chịu trách nhiệm về việc xuất bản bản tin;

- Tổ chức bộ máy hoạt động phù hợp bảo đảm cho việc xuất bản bản tin;

- Xác định rõ tên bản tin, mục đích xuất bản và nội dung thông tin, đối tượng phục vụ, phạm vi phát hành, ngôn ngữ thể hiện, kỳ hạn xuất bản, khuôn khổ, số trang, số lượng, nơi in;

- Có địa điểm làm việc chính thức và các điều kiện cần thiết bảo đảm cho việc xuất bản bản tin

Kết quả thực hiện

  • Giấy phép xuất bản bản tin

Căn cứ pháp lý

  • - Luật báo chí năm 2016;

    - Thông tư số 41/2020/TT-BTTTT ngày 24/12/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định chi tiết và hướng dẫn việc cấp giấy phép hoạt động báo in, tạp chí in và báo điện tử tạp chí điện tử, xuất bản trên ấn phẩm thực hiện hai loại hình báo chí mở chuyên trang của báo điện tử và tạp chí điện tử xuất bản phụ trương, xuất bản bản tin, xuất bản đặc san.

Biểu mẫu đính kèm

File mẫu: