Cấp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính (cấp tỉnh) - 1.004470.000.00.00.H62

Lĩnh vực: Bưu chính

Hướng dẫn

Cách thức thực hiện

  • Nộp trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chinh công tỉnh Vĩnh Phúc; hoặc qua hệ thống bưu chính; hoặc thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến (Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Vĩnh Phúc tại địa chỉ: http://dichvucong.vinhphuc.gov.vn hoặc Cổng dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ: http://dichvucong.gov.vn)

Thành phần hồ sơ

1. Thành phần hồ sơ:

- Hồ sơ đề nghị xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đối với các trường hợp cung ứng dịch vụ thư không có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg); cung ứng dịch vụ thư có khối lượng đơn chiếc trên 02 kilôgam (kg) và cung ứng dịch vụ gói, kiện hàng hóa gồm:

+ Văn bản thông báo hoạt động bưu chính;

+ Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao;

+ Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

+ Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có);

+ Bảng giá cước dịch vụ bưu chính phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

+ Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố áp dụng phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính;

+ Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật về bưu chính.

- Hồ sơ đề nghị xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đối với trường hợp làm chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật Việt Nam bao gồm:

+ Văn bản thông báo hoạt động bưu chính;

+ Bản sao giấy phép thành lập do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp được doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao.

Trình tự thực hiện

  • Bước 1: Tổ chức/cá nhân nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (giấy hoặc trực tuyến) tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công và nộp phí (nếu có). Cán bộ tiếp nhận kiểm tra hồ sơ:

    + Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ: Cán bộ tiếp nhận hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ;

    + Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Làm thủ tục tiếp nhận, quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, chuyển bộ phận chuyên môn xử lý.

    Cán bộ tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm chuyển hồ sơ về Trưởng phòng Bưu chính - Viễn thông thuộc Sở TT&TT để giải quyết theo quy định.

    Bước 2: Phân công xử lý hồ sơ.

    Bước 3: Thẩm định hồ sơ, trình duyệt, chuyển đến người duyệt hồ sơ. Chuyên viên được phân công có trách nhiệm kiểm tra và thụ lý hồ sơ:

    + Nếu hồ sơ không đủ điều kiện thì dự thảo văn bản trả lời nêu rõ lý do;

    + Nếu hồ sơ đủ điều kiện thì dự thảo tờ trình, Giấy phép. Chuyên viên trình lãnh đạo Phòng phê duyệt.

    Bước 4: Duyệt hồ sơ, trình ký.

    Bước 5: Ký duyệt kết quả giải quyết thủ tục hành chính, chuyển Trưởng phòng Bưu chính - Viễn thông/cán bộ được phân công.

    Bước 6: Lấy số, đóng dấu, lưu; chuyển giao cho cán bộ Sở trực Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh /Bưu điện.

    Bước 7: Nhận, trả kết quả cho tổ chức/công dân.

Đối tượng thực hiện

Tổ chức hoặc cá nhân

Thời hạn giải quyết

  • 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đáp ứng các quy định của pháp luật.

Phí/lệ phí

- Trường hợp tự cung ứng dịch vụ phạm vi nội tỉnh: 1.250.000 đồng.

- Trường hợp với chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật Việt Nam: 1.000.000 đồng.

- Trường hợp chuyển nhượng toàn bộ doanh nghiệp do mua bán, sáp nhập doanh nghiệp: 1.250.000 đồng.

Theo Thông tư số 25/2020/TT-BTC ngày 14/4/2020 của Bộ Tài chính

.

Cơ quan thực hiện

Sở Thông tin và Truyền thông

Yêu cầu điều kiện

Việc thông báo hoạt động bưu chính được thực hiện chậm nhất là 07 ngày làm việc, kể từ ngày đầu tiên hoạt động bưu chính.

Kết quả thực hiện

  • Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính

Căn cứ pháp lý

  • - Luật Bưu chính ngày 28/6/2010.

    - Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính.

    - Nghị định số 25/2022/NĐ-CP ngày 12/4/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số nội dung của Luật Bưu chính.

    - Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính.

    - Thông tư số 25/2020/TT-BTC ngày 14/4/2020 của Bộ Tài chính sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 291/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động bưu chính

Biểu mẫu đính kèm

File mẫu: