Thành lập cơ sở trợ giúp xã hội công lập thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh - 2.000216.000.00.00.H62
Lĩnh vực: Bảo trợ xã hội
Hướng dẫn
Cách thức thực hiện
- Trực tiếp
- Dịch vụ bưu chính
Thành phần hồ sơ
Tên giấy tờ | Mẫu đơn, tờ khai | Số lượng |
---|---|---|
- Tờ trình về việc thành lập cơ sở trợ giúp xã hội (Mẫu số 01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 103/2017/NĐ-CP). | Mẫu số 01.docx |
Bản chính: 1 Bản sao: 0 |
- Đề án thành lập (Mẫu số 02 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 103/2017/NĐ-CP). | Mẫu số 02.docx |
Bản chính: 1 Bản sao: 0 |
- Dự thảo quyết định thành lập cơ sở; dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động của cơ sở theo Mẫu số 03a tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định số 103/2017/NĐ-CP và các tài liệu khác có liên quan (giấy tờ đất đai, kinh phí, nguồn nhân lực). | Mẫu số 03 a.docx |
Bản chính: 1 Bản sao: 0 |
- Ý kiến bằng văn bản của các cơ quan có liên quan về việc thành lập đơn vị sự nghiệp công lập. |
Bản chính: 1 Bản sao: 0 |
|
- Báo cáo giải trình việc tiếp thu ý kiến của các cơ quan có liên quan. |
Bản chính: 1 Bản sao: 0 |
Trình tự thực hiện
-
- Bước 1: Cơ quan, tổ chức đề nghị thành lập cơ sở gửi 01 bộ hồ sơ theo quy định đến Sở Nội vụ.
-
- Bước 2: Trong thời hạn 12 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Nội vụ phải có văn bản thẩm định.
-
- Bước 3: Trong thời hạn 16 ngày làm việc kể từ ngày có văn bản thẩm định, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ra quyết định thành lập. Trường hợp không đồng ý việc thành lập thì thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do.