Thông tin | Nội dung |
---|---|
Cơ quan thực hiện | Sở Thông tin và Truyền thông |
Địa chỉ cơ quan giải quyết | |
Lĩnh vực | Bưu chính |
Cách thức thực hiện |
|
Số lượng hồ sơ | 01 bộ |
Thời hạn giải quyết |
|
Ðối tượng thực hiện | Tổ chức hoặc cá nhân |
Kết quả thực hiện |
|
Phí | - Trường hợp cấp lại Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính nội tỉnh khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được: 500,000 đồng. - Trường hợp cấp lại Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính cho chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật Việt Nam khi bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được: 500,000 đồng. Theo Thông tư số 25/2020/TT-BTC ngày 14/4/2020 của Bộ Tài chính |
Lệ phí | Không |
Căn cứ pháp lý |
|
Bước 1: Trường hợp văn bản xác nhận thông báo hoạt động bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được và doanh nghiệp có nhu cầu được cấp lại thì nộp hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (giấy hoặc trực tuyến) tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công và nộp phí (nếu có). Cán bộ tiếp nhận kiểm tra hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ: Cán bộ tiếp nhận hướng dẫn bổ sung, hoàn thiện hồ sơ;
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Làm thủ tục tiếp nhận, quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, chuyển bộ phận chuyên môn xử lý.
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm chuyển hồ sơ về Trưởng phòng Bưu chính - Viễn thông thuộc Sở TT&TT để giải quyết theo quy định.
Bước 2: Phân công xử lý hồ sơ.
Bước 3: Thẩm định hồ sơ, trình duyệt, chuyển đến người duyệt hồ sơ. Chuyên viên được phân công có trách nhiệm kiểm tra và thụ lý hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ không đủ điều kiện thì dự thảo văn bản trả lời nêu rõ lý do;
+ Nếu hồ sơ đủ điều kiện thì dự thảo tờ trình, Giấy phép. Chuyên viên trình lãnh đạo Phòng phê duyệt.
Bước 4: Duyệt hồ sơ, trình ký
Bước 5: Ký duyệt kết quả giải quyết thủ tục hành chính, chuyển Trưởng phòng Bưu chính - Viễn thông/cán bộ được phân công
Bước 6: Lấy số, đóng dấu, lưu; chuyển giao cho cán bộ Sở trực Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh /Bưu điện
Bước 7: Nhận, trả kết quả cho tổ chức/công dân
Tên giấy tờ | Mẫu đơn, tờ khai | Số lượng |
---|---|---|
Bản gốc văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính đối với trường hợp bị hư hỏng không sử dụng được |
Bản chính: 1 Bản sao: 0 |
|
Giấy đề nghị cấp lại văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính | Giaydenghicaplaigiayphepbuuchinh.docx |
Bản chính: 1 Bản sao: 0 |
File mẫu:
Mẫu Giấy đề nghị cấp lại văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính (Phụ lục V ban hành kèm theo Nghị định số 47/2011/NĐ-CP ngày 17/6/2011 của Chính phủ). Văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được